Business Development Manager #PEO860020

Company: Client of Professions Levels: Manager Work Location: Hà Nội Salary: 35,000,000 - 40,000,000 VND

Roles and Skills: Nghiên cứu phát triển sản phẩm

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

  • Vai trò: Chịu trách nhiệm trực tiếp đưa ra chiến lược, tầm nhìn, định hướng phát triển sản phẩm; xây dựng mô hình kinh doanh; trực tiếp trong quản lý và triển khai hoạt động phát triển kinh doanh các sản phẩm thuộc hệ thống bài thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế; tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về việc xây dựng và triển khai các chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh sản phẩm của Công ty.
  • Phạm vi trách nhiệm: Nghiên cứu phát triển sản phẩm, lên kế hoạch và triển khai kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh và các mục tiêu khác được giao

BỘ PHẬN:

  • Báo cáo cho: Ban Tổng Giám đốc CBQL trực tiếp: Tổng Giám Đốc
  • Quan hệ nội bộ: Các phòng, ban, đơn vị thuộc Công ty, các chi nhánh
  • Quan hệ bên ngoài:
    – Bộ Giáo dục, các Sở và Phòng giáo dục, Cơ quan nhà nước, Sở ban ngành liên quan khác
    – Các trường thuộc hệ thống Schoollink, các Doanh nghiệp B2B có nhu cầu
    – Các tổ chức du học và di trú

1. Nghiên cứu, phân tích thị trường và hệ thống sản phẩm:

NHIỆM VỤ CHÍNH:

Nghiên cứu phân tích tổng hợp thông tin đa chiều:
  • Khách hàng: Trao đổi, tiếp xúc, khảo sát khách hàng để thấu hiểu nhu cầu từ đó lên ý tưởng phát triển, cải tiến hệ thống sản phẩm để giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Xu hướng: Nghiên cứu, phân tích xu hướng phát triển để tìm kiếm ý tưởng vượt trội, lên phương án phát triển hệ thống sản phẩm để mang lại giá trị cao, cạnh tranh với xu hướng.
  • Hệ thống sản phẩm: Nghiên cứu hệ thống sản phẩm bài thi Toefl, đặc biệt tập trung đối với bài thi Toefl iBT, đề xuất phương án/giải pháp để hoàn thiện, phát triển hệ thống sản phẩm.
  • Đối thủ: Nghiên cứu, tìm hiểu thông tin với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp.
  • Nội bộ: Làm việc, trao đổi với các bên liên quan (Ban Lãnh Đạo, các phòng ban Dự án / Kinh doanh, Marketing,  …) để cải thiện phát triển hệ thống sản phẩm.

KẾT QUẢ ĐẦU RA:

  • Quản lý sản phẩm, vòng đời sản phẩm, đánh giá giá và nhận định về vị trí sản phẩm đối với thị trường và khách hàng.
  • So sánh và đánh giá sản phẩm của đối thủ.
  • Nghiên cứu và hoàn thiện, phát triển sản phẩm.

2. Xây dựng mô hình phát triển sản phẩm:

NHIỆM VỤ CHÍNH:

  • Xây dựng các mô hình kinh doanh / phương án kinh doanh sản phẩm, hệ thống sản phẩm và dịch vụ trong ngắn và dài hạn.
  • Phân tích và khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng, hành vi khách hàng, đưa ra các chiến lược, mô hình và các hành động kinh doanh mới cho Công ty.
  • Tổ chức xây dựng, đề xuất phương án, cơ chế, chính sách bán hàng đối với hệ thống sản phẩm và dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng của Công ty.

KẾT QUẢ ĐẦU RA:

  • Xác định được sản phẩm, dịch vụ thị trường và các mục tiêu cũng như ngân sách dự kiến cho hoạt động Kinh doanh và Marketing.

3. Xây dựng và triển khai kế hoạch Kinh Doanh, Marketing:

NHIỆM VỤ CHÍNH:

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing phù hợp với từng sản phẩm. Đề xuất và điều chỉnh kế hoạch định kỳ đảm bảo phù hợp với tình hình triển khai thực tế và mục tiêu chung của Công ty.
  • Trực tiếp triển khai và chịu trách nhiệm về chỉ tiêu kinh doanh theo từng tháng/năm phù  hợp  với kế hoạch phát triển kinh doanh.
  • Trực tiếp triển khai các hoạt động trong kế hoạch marketing đảm bảo tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi doanh thu, đồng thời tối ưu ngân sách hoạt động.

KẾT QUẢ ĐẦU RA:

  • Hoàn thành xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing và thực hiện đầy đủ các yêu cầu triển khai quy trình hoạt động của bộ phận.
  • Đảm bảo công việc vận hành của các bộ phận được triển khai thông suốt.
  • Thực hiện đầy đủ theo yêu cầu đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu target.

4. Quản lý và vận hành đội ngũ nhân sự:

NHIỆM VỤ CHÍNH:

  • Tham gia xây dựng cơ cấu tổ chức, mô tả công việc, định biên nhân sự của bộ phận và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng nhu cầu thực tế và phát triển kinh doanh của Công ty.
  • Quản lý, tuyển dụng, phân công, điều phối nhân sự thực hiện các công việc chuyên môn của bộ phận.
  • Kiểm tra, đôn đốc, giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo nhân sự thực hiện công việc chuyên môn.
  • Tham gia xây dựng và đề xuất lộ trình phát triển chuyên môn nghiệp vụ, cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ nhân sự của bộ phận.
  • Đánh giá và đề xuất, đề bạt cơ chế chính sách khen thưởng/kỷ luật cho nhân sự của bộ phận.

KẾT QUẢ ĐẦU RA:

  • Đảm bảo duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu hoạt động bộ phận.
5. Phát triển:
NHIỆM VỤ CHÍNH:
  • Tham gia xây dựng và tuân thủ chính sách, nội quy, quy định, quy chế của Công ty.
  • Nghiên cứu ứng dụng các phần mềm công nghệ, kỹ thuật quản trị hiện đại, cải tiến vận hành liên quan đến quản lý công việc của bộ phận.
  • Không ngừng học tập và phát triển bản thân phục vụ tốt cho nhu cầu công việc và yêu cầu của Công ty.
  • Quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Công ty mọi lúc mọi nơi.
KẾT QUẢ ĐẦU RA:
  • Thực hiện đầy đủ các công việc phát sinh

6. Báo cáo khác:

NHIỆM VỤ CHÍNH:

  • Báo cáo công việc chung của bộ phận, báo cáo kế hoạch định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Công ty.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo Công ty.

KẾT QUẢ ĐẦU RA:

  • Thực hiện đầy đủ các công việc phát sinh

YÊU CẦU

  • Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, … và các ngành có liên quan khác. Ưu tiên tốt nghiệp MBA/Master về Marketing tại nước ngoài
  • Trình độ tin học: Sử dụng máy vi tính thường xuyên trong công việc ở mức độ nâng cao: ứng dụng trong thuyết trình, tính toán, phân tích xu hướng, biểu đồ.
  • Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh thông thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  • Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc 5-7 năm (từ 3 năm ở vị trí tương đương). Đã có kinh nghiệm tham gia phân tích, trải nghiệm các sản phẩm trên platform, app, dịch vụ số; Kinh nghiệm về thiết kế sử dụng trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo hoặc khảo thí là lợi thế.
  • Kiến thức: Có kiến thức quản trị dự án (ưu tiên có kiến thức quản trị dự án sản phẩm giáo dục, sản phẩm số). Hiểu biết về Marketing online; Hiểu biết về xu hướng công nghệ và khả năng công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của khách hàng, sản phẩm.
  • Kỹ năng: Hoạch định và kiểm soát công việc; Phân tích, tổng hợp; Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, làm việc nhóm. Kỹ năng thiết lập mối quan hệ.
  • Yêu cầu khác: Khả năng sáng tạo, liên tục cải tiến, xử lý tình huống tốt và chịu áp lực trong công việc.

Mức lương: LCB: 35 – 40tr + thưởng KPI + thưởng

Business Development Manager #PEO860020

    Maximum Upload File Size: 5MB